Categories
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ลาลีกา บ่นยูฟ่าและอ้างว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้และปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง กำลังละเมิดกฎ FFP อย่างต่อเนื่องส่งผลเสียต่อกลไกตลาดวงการ

ข่าวกีฬา ลาลีกา บ่นยูฟ่าและอ้างว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้และปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง กำลังละเมิดกฎ FFP อย่างต่อเนื่องส่งผลเสียต่อกลไกตลาดวงการ

 

ข่าวกีฬา ลาลีกา (La Liga) ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อยูฟ่า (Uefa) โดยอ้างว่าปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง หรือ PSG (Paris Saint-Germain) และแมนเชสเตอร์ซิตี้ (Manchester City) “กำลังละเมิดกฎ Financial Fair Play อย่างต่อเนื่อง”

ประธานจาเวียร์ เตบัส (Javier Tebas) มีปัญหาระยะยาว กับทั้งสองสโมสร ซึ่งกล่าวหาว่าทั้งสองสโมสรได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนความมั่งคั่งของกาตาร์ ซึ่งมันเป็นวิธีการ ที่พวกเขาได้รับเงินทุน ผ่านข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาโต้แย้งว่า เงินก้อนนี้ไม่ได้มีผล ต่อตลาดวงการฟุตบอลและ ตารางคะแนนลาลีกา

 

1

 

เมื่อเดือนที่แล้วเตบัส โกรธจัดเมื่อ PSG ขยายสัญญาของกองหน้า Kylian Mbappe ซึ่งเป็นเป้าหมายของเรอัล มาดริดที่จะนำเข้าทีม ด้วยค่าจ้างที่ 1.16 ล้านยูโรต่อสัปดาห์และโบนัสการเซ็นสัญญา 116 ล้านยูโร และเขาโทษว่านี่เป็น “การดูถูกวงการฟุตบอล”

แต่เขาได้เรียกร้องต่อไป โดยยื่นเอกสารอย่างเป็นทางการ กับองค์กรฟุตบอลยุโรป และสโมสรลีกเอิง. จากนั้นลาลีกา ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนกับ Uefa ต่อ PSG ซึ่งเพิ่มอีกเรื่อง เกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ในเดือนเมษายน โดยอ้างว่าสโมสรเหล่านี้ ละเมิดกฎการเล่นที่ไม่ยุติธรรมทางการเงิน

 

ขอบคุณข่าว : www.betway003.com
สนใจสมัคร ติดต่อ : www.baciocatering.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *