Categories
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา บิ๊กส.บอลอิตาลีขีดเส้นซาแลร์นิตาน่าหาเจ้าของใหม่ให้ทันก่อนขึ้นปีใหม่

ข่าวกีฬา  บิ๊กส.บอลอิตาลีขีดเส้นซาแลร์นิตาน่าหาเจ้าของใหม่ให้ทันก่อนขึ้นปีใหม่

ข่าวกีฬา   กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ยืนยัน จะเตะ ซาแลร์นิตาน่า พ้นจาก เซเรีย อา ทันที หากไม่สามารถหาเจ้าของใหม่ได้ภายในวันที่ 31 ธ.ค. นี้ หลังจากทีมดังกล่าวมีเจ้าของเดียวกับคนที่เป็นบิ๊กบอส ลาซิโอ ซึ่งขัดกับกฎอย่างชัดเจน
กาบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ยืนยันว่าจะขับ ซาแลร์นิตาน่า พ้นจากการลงเล่นในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ประจำฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน หากพวกเขาไม่สามารถหาเจ้าของใหม่ได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

ซาแลร์นิตาน่า เป็นรองแชมป์ของ เซเรีย บี เมื่อฤดูกาลก่อน จนทำให้พวกเขาได้กลับมาเล่นในลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี แต่การคืนสู่ เซเรีย อา ของพวกเขาก็เป็นประเด็นร้อนเพราะว่าเจ้าของทีม ซาแลร์นิตาน่า คือ เคลาดิโอ โลติโต้ ที่เดิมทีก็เป็นเจ้าของทีม ลาซิโอ อยู่แล้ว

ตามกฎของลีกอิตาลีนั้นระบุว่าห้ามมีใครก็ตามเป็นเจ้าของทีมในลีกระดับเดียวกันมากกว่า 1 ทีม และ เอฟไอจีซี ก็ให้เวลา ซาแลร์นิตาน่า หาเจ้าของใหม่มาพักหนึ่งแล้ว แต่พวกเขากลับยังทำอย่างนั้นไม่ได้ทั้งที่มันเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นที่จะถึงเส้นตายที่กำหนดเอาไว้

“มันจะไม่มีการผ่อนปรนแน่นอนเมื่อถึงเส้นตายในวันที่ 31 ธันวาคม ที่ ซาแลร์นิตาน่า จำเป็นต้องขายสโมสรให้ได้ ถ้าหากถึงวันที่ 31 ธันวาคมแล้วมันยังไม่มีความคืบหน้าใหม่ๆ เลยแล้วล่ะก็ ซาแลร์นิตาน่า ก็จะถูกขับออกจากลีก” กราวิน่า ระบุ

ที่จริงฝ่ายจัดการแข่งขันของ เซเรีย อา เคยยื่นเรื่องร้องเรียนกับ เอฟไอจีซี แล้วว่าขอเวลาให้ ซาแลร์นิตาน่า ได้อยู่เล่นในลีกไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แต่ เอฟไอจีซี ก็เมินคำร้องดังกล่าว โดยปัจจุบัน ซาแลร์นิตาน่า เป็นอันดับสุดท้ายของลีกด้วยผลงาน 8 แต้มจากการลงเล่น 18 นัด และพวกเขามี ฟร้องค์ ริเบรี่ ดาวเตะคนดังเป็นกัปตันทีมด้วย หลังจาก ริเบรี่ เพิ่งมาอยู่กับสโมสรเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ขอบคุณข่าว :  www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ :  www.baciocatering.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *